Lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian của Hà Nội xưa, Tranh Hàng Trống là chất liệu chủ đạo tạo nên nét đẹp độc đáo cho Khách sạn Bloom Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp truyền thống, đội ngũ KGM quyết tâm thổi vào dự án này một làn gió phi truyền thống với phong cách Maverick.

Tranh Hàng Trống là một trong những dòng tranh dân gian nổi tiếng của Việt Nam được làm chủ yếu tại phố Hàng Nón, Hàng Trống của Hà Nội xưa. Dòng tranh Hàng Trống đạt đỉnh cao của sự phát triển vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Tuy nhiên, hiện nay dòng tranh này đã dần suy tàn, nhất là kể từ sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc các nhà làm tranh đều giải nghệ.

Tác phẩm tranh Hàng Trống “Lý ngự vọng tuyệt” được thiết kế cho khu vực thang máy

KGM quyết định chọn Tranh Hàng Trống làm concept chính trong dự án với mong muốn mang loại hình nghệ thuật dân gian này quay trở lại và tiếp cận tới nhiều thế hệ hơn đặc biệt là những người trẻ.

Tranh Hàng Trống lấp đầy mọi không gian tại Bloom Hà Nội

Bên cạnh sự truyền thống ấy, KGM cũng không ngại trải nghiệm và đột phá khi kết hợp cùng phong cách Maverick – phong cách mang nét đẹp phi truyền thống.

Phong cách Maverick không hề bị bó buộc trong bất kỳ một quy tắc về màu sắc hay đồ vật nào. Các món đồ bài trí theo phong cách Maverick thường có kiểu dáng độc lạ, đem lại sự kích thích thị giác mạnh mẽ. Đặc biệt là với phong cách này, các CĐT lẫn KTS có thể áp dụng cho từ không gian nhỏ đến không gian lớn, thỏa sức sáng tạo và tự do thể hiện cá tính. Có thể nói, đây là phong cách “dễ tính” nhất trong tất cả các phong cách thiết kế nội thất.

Nổi loạn và phá cách với Maverick Style

Cùng KGM khám phá xem kết quả của sự kết hợp giữa truyền thống và phi truyền thống qua bộ ảnh phối cảnh 3D của Khách sạn Bloom Hà Nội dưới đây.